Mối tình vụng trộm với chồng của dì ruột

- Nguyễn Thị Ngọc (SN 1991, quê huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, tạm trú tại Q.5, TP. HCM) sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo khó ở tỉnh Bình Thuận. 15 tuổi, Ngọc theo chị gái vào Sài thành làm việc trong một quán cơm. Tại đây, Ngọc được chứng kiến mối tình ngọt ngào của người dì ruột với Nam - anh chàng điển trai cùng làm đầu bếp ở quán cơm bên cạnh.

Xem thêm >> Sử dụng thùng rác tạo hình ảnh đẹp và hiện đại

- Nam xuất thân trong một gia đình thuần nông ở Trà Vinh. Học đến lớp 11, Nam lặn lội lên phố thị mưu sinh. Tình yêu của Nam và Hoa kéo dài suốt 2 năm, ai cũng tưởng họ sẽ sớm đi đến kết thúc có hậu. Gia đình 2 bên cũng thường liên lạc, thân thiết, coi nhau như thông gia. Theo lời Nam, mối quan hệ của hai người đã xuất hiện những rạn nứt bởi Hoa thường xuyên giận dỗi ghen tuông vô cớ. Một lần cãi nhau với Hoa, Nam đòi chia tay, sau đó bị ốm nặng. Chính Ngọc đã tới tận phòng an ủi Nam. Ngọc cho biết đã thầm yêu Nam nên khi nghe Nam bảo đã dứt khoát chia tay với dì, Ngọc chớp cơ hội thổ lộ tình cảm và được đáp lại. Ngọc đã trao thân cho Nam và cả hai thống nhất sẽ giữ kín mối quan hệ.Vứt con vào thùng rác và bi kịch vụng trộm với dượng

- Nam cho biết, khi đang tính cách công khai mối tình thì bất ngờ nhận thông báo từ gia đình về việc định ngày giờ làm đám cưới với Hoa. Gia đình đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, thông báo hết đến họ hàng. Biết tin, Ngọc đã khóc xin người yêu từ bỏ đám cưới. Nhưng Nam bất lực đáp lại: “Người lớn đã quyết định rồi, không thể làm trái”. 

- Đám cưới của Nam và Hoa nhanh chóng diễn ra. Nhưng dù Nam lấy vợ, thậm chí đó chính là dì ruột của mình thì Ngọc vẫn một mực yêu Nam, chấp nhận tình yêu vụng trộm sau lưng dì. “Trước mặt mọi người thì hai đứa vẫn đối xử với nhau một cách bình thường. Lúc nào có thời gian rảnh, anh ấy lại hẹn em ra riêng rồi đi chơi với nhau”.

- Mỗi lần gặp nhau “tâm sự”, Ngọc đều nhắn nhủ: “Chừng nào em có chồng thì em sẽ thôi yêu anh nên từ giờ cho đến lúc đó, anh hãy để em được toại nguyện”. Ngọc thậm chí còn “ghen ngược” với dì ruột, cấm Nam không được “gần gũi” vợ.

Nhẫn tâm vứt con mới sinh vào thùng rác

- Mối tình ngoài luồng của Nam và cháu vợ có lẽ sẽ âm thầm diễn ra như vậy, nếu không xuất hiện tình huống Ngọc mang thai. Đúng thời điểm đó, vợ Nam cũng đang mang thai được vài tháng. 

- Cái thai trong bụng Ngọc đến tháng thứ 4 cô mới phát hiện ra. Nam lo sợ bảo cô đi phá, nhưng ý định đó không thực hiện được vì cả hai đều… không đủ tiền. Thai nhi lúc đó cũng đã lớn nên nếu phá sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của Ngọc. Khi đó Ngọc năn nỉ người tình cứ để đẻ rồi sau đó gửi con vào cô nhi viện. 

- Khoảng 9h sáng ngày 21/7, Ngọc cảm thấy đau âm ỉ trong bụng nên bảo Nam chở đến bệnh viện Từ Dũ khám. Vì sợ mọi người nghi ngờ, Nam quay lại nơi làm việc và hẹn Ngọc khi nào về thì tới đón. Đang ngồi chờ tới lượt khám, Ngọc bỗng đau bụng dữ dội.

- Nghĩ là chỉ mắc cầu nên Ngọc vào thẳng nhà vệ sinh nhưng không ngờ đứa bé bỗng rơi tọt xuống. Ngọc cho biết khi đó cô bị băng huyết. Sau một thoáng phân vân, Ngọc âm thầm với chiếc túi ni lông lẳng lặng gói con vứt vào thùng rác đặt gần đó. Cơn hoảng loạn cùng với việc bị băng huyết làm cô ngất lịm đi. Một lúc sau, Nam tất tả đến tìm người yêu thì phát hiện sự việc. May mắn, đứa trẻ đã được các bác sĩ cứu kịp thời và qua cơn nguy hiểm.

‘Giá như không quen anh ấy’

- Sau khi sự việc xảy ra, Ngọc đã ký vào biên bản giao lại con cho một cô nhi viện. Ngay sau đó, sản phụ này đã rời TP. HCM về quê tĩnh dưỡng. Ngọc cũng hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ sai trái với Nam. Ngọc chỉ biết thốt lên hai từ “giá như”: “Giá như em không quen anh ấy thì tốt biết mấy. Yêu anh trong hạnh phúc một cách lén lút, nhưng bây giờ em phải đổi lại bằng cái giá quá đắt…”.

- Còn Nam “mong nhận được cái nhìn cảm thông của dư luận”. Nam tâm sự: “Hai đứa em cũng không muốn chuyện xảy ra như vậy. Trước đây, em đã muốn cưới Ngọc làm vợ. Chỉ vì hoàn cảnh và gia đình ép buộc, em mới phải quan hệ lén lút. Giá như có thể thay đổi mọi chuyện, em sẽ cùng Ngọc bỏ đi thật xa để được ở bên nhau”. Nhắc đến trách nhiệm làm cha, Nam bất giác thở dài: “

- Bây giờ, em cũng rất muốn về thăm con trai 4 tháng tuổi mà vợ em mới sinh ở quê. Khổ nỗi, nhà ngoại lại ở cùng xóm với nhà Ngọc nên em không dám về. Còn đứa con mới sinh này, em sẽ chờ Ngọc lên Sài Gòn rồi cùng đi thăm. Cả em và Ngọc không thể nuôi đứa bé được.

- Em chỉ mong ước rằng có một gia đình tốt nào đó đón cháu về nuôi và thương yêu như con đẻ. Còn em không đáng mặt làm cha của nó”. Nam chua xót nói thêm: “Thật sự, em thương Ngọc nhưng cũng cảm thấy có lỗi với vợ. Có lẽ, em sẽ nói lời chia tay, dù đau khổ một lần nhưng Ngọc sẽ tìm được tương lai hạnh phúc. Mối quan hệ sai trái này nếu tiếp tục chỉ khiến cả hai khổ sở…”. 

* Tên nhân vật đã được thay đổi

it125 (Tổng hợp theo Kenh14/Trí thức trẻ)